Monday, September 10, 2018

Khí công hồi xuân


duyệt y việc tập tành những công pháp khí công sở hữu thể làm "Tinh, Khí, Thần" hòa thành luôn thể, âm dương điều hòa, huyết khí lưu thông, nguyên khí sung mãn, khiến chậm quá trình lão hóa, giúp con người sống lâu, sống khỏe, duy trì và kéo dài thêm "sức xuân", theo tin tức khí công. Có thể tìm hiểu thêm khí công tại https://www.dkn.tv/


Mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Mùa xuân này qua đi, mùa xuân khác lại đến. Đời người cũng với mùa xuân. Ngay từ xa xưa, cổ nhân đã nhận thấy rằng: trong cuộc đời mỗi người đến lúc về già đều sở hữu một công đoạn cảm thấy như mình trẻ lại cả về thể xác và tâm hồn, cũng rạo rực yêu đương, cũng ngập tràn sức sống.... Quá trình ngừng thi côngĐây được gọi là tuổi "hồi xuân".

Thuật “hồi xuân”

Con người, tự cổ chí kim, đã không hoàn toàn chịu tắt thở phục tạo hóa, cam chịu mỗi sự "hồi xuân" sở hữu tính bất chợt do tạo hóa ban phát cho. Trải qua giai đoạn cần lao, mua tòi, thí điểm và đúc rút trong khoảng thực tại hàng ngày, con người đã gạn lọc và tích lũy trong khoảng thế này sang thế hệ khác các tri thức, kinh nghiệm và nâng chúng lên thành "thuật", tức là một hệ thống những bí quyết, các cách thức nhằm mục đích khôi phục và duy trì "sức xuân", chủ động “hồi xuân" 1 cách hăng hái, hệ thống chậm tiến độ được gọi là "thuật hồi xuân". Một trong các biện pháp quan yếu của thuật hồi xuân là tập luyện khí công sinh dưỡng.

Khí công sinh dưỡng là một phương pháp đoàn luyện thân tâm khôn xiết độc đáo của y khoa cựu truyền. Phê chuẩn việc luyện tập những công pháp khí công sở hữu thể làm "Tinh, Khí, Thần" hòa thành luôn tiện, âm dương điều hòa, huyết khí lưu thông, nguyên khí sung mãn, khiến chậm quá trình lão hóa, giúp con người sống lâu, sống khỏe, duy trì và kéo dài thêm "sức xuân". Trong chậm triển khai, phải kể tới những phương pháp khí công có công năng "hồi xuân" độc đáo như Nội dưỡng công, Cường tráng công, Cố tinh công, Hồi xuân công, Bảo kiện công, Tráng lưng kiện thận công... Dưới đây, xin được giới thiệu cộng bạn đọc 3 công pháp khí công "hồi xuân" điển hình.

Hồi xuân công

Hồi xuân công là phương pháp luyện khí công độc đáo nhất của trường phái Hoa Sơn (Trung Quốc) mang lịch sử tồn tại cả vài nghìn năm. Công pháp khí công này có tác dụng khiến cho lưu thông kinh mạch, điều hòa khí huyết, nâng cao năng lực hoạt động của những tạng phủ, trong chậm triển khai đặc trưng là 2 tạng can và thận, các tạng phủ mang liên quan mật thiết đến hệ thống nội tiết trong thân thể theo y học tiên tiến. Cách tập dượt khí công như sau:

+ Tư thế: Thường chọn tư thế đứng thẳng người, 2 bàn chân dang rộng bằng khoảng cách thức hai vai, hai tay buông thẳng theo thân người, hai vai hạ tốt, toàn thân buông lỏng. Mắt nhìn thẳng về phía trước, mồm khép, hàm thả lỏng, lưỡi cong lên chạm vào lợi hàm răng trên. Thở nhẹ nhõm và điều hòa, tâm tưởng lạc quan và tập trung vào việc tập tành khí công.

+ thực hiện động tác khí công: Thở ra cho hết rồi nhẹ nhàng hít vào, song song trong khoảng từ đưa thẳng 2 tay ra phía trước cho đến khi ngang tầm vai, lòng bàn tay úp xuống. Khi bắt đầu thở ra thì khuỵu đầu gối xuống trong khi vẫn giữ thân người thẳng, song song trong khoảng từ hạ hai tay xuống thả lỏng trùng hợp theo thân người rồi lại tiếp diễn đưa cánh tay về phía sau rốt cỡ. Chú ý buông lỏng toàn thân và đầu gối khuỵu xuống chỉ bằng 1/3 khoảng cách tính kể từ đầu gối thẳng đến khi gập hẳn trong phong độ ngồi chồm hổm. Lúc khuỵu đầu gối xuống và đưa đầu gối trở về vị trí ban sơ, thân người phải nhịp nhàng trong động tác quả lắc lên xuống, bàn chân phải bám sát mặt đất ở phong độ đứng vững, vai để tình cờ, ko nhô hoặc so vai. Động tác khuỵu gối và đưa gối trở về vị trí ban đầu cần làm cho hết sức thung dung, ăn nhịp có khá thở, không hấp tấp vội vã. Sức nặng của thân người phải dồn vào gót chân để giữ cho lưng được thẳng khi đầu gối khuỵu xuống. Đầu lưỡi chạm vào lợi hàm trên sẽ kích thích tiết đa dạng nước bọt, nên giữ nước bọt đầy miệng thì nuốt, ko nhổ đi và đây là thứ dịch rất có lợi cho sức khỏe.

thời kì đầu, khiến cho nhanh hay chậm là tùy thuộc vào khá thở. Dần dần hơi thở dài ra thì động tác tiến hành chậm lại. Cực kỳ chăm chú theo dõi tương đối thở và đếm mỗi lần khuỵu đầu gối. Chú ý cần thở bằng bụng, khi hít vào bụng phình ra và khi thở ra bụng thót lại. Đây là động tác khí công có tác dụng tẩm bổ chân khí. Sau khi tập chừng 3 - 4 tháng, kỹ năng thở bằng bụng đã thạo thì ko cần theo dõi khá thở nữa mà tâm tưởng cần hội tụ vào đan điền. Người trưởng thành, lúc mới tập khí công chỉ cần làm vài chục lần, mỗi tuần tăng thêm năm, bảy lượt cho đến khi khiến đủ 164 lần. Mỗi ngày nên tiến hành 2 lần vào buổi sáng khi mới thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.


Cố tinh công

Cố tinh công sở hữu phổ quát cách khác nhau, trong ngừng thi côngĐây có 1 cách rất rộng rãi, dễ tập có tên gọi là thổ nạp cố tinh pháp. Công pháp này mang tác dụng bổ thận cố tinh, nâng cao cường sinh lực tạo điều kiện cho người tập mang thể duy trì "sức xuân" và kéo dài tuổi thọ, phòng và chữa những chứng bệnh như hoạt tinh, mộng tinh, di tinh, nữ giới bị âm lãnh... Cách thức luyện tập như sau:

+ Tư thế: Chọn tư thế đứng bỗng dưng, toàn thân buông lỏng thoải mái, tâm khảm im tĩnh thanh thản, tập trung sự chú ý vào bài tập.

+ thực hiện động tác: Hít vào nhẹ nhàng và trong khoảng từ bằng tuyến phố mũi, bụng phình ra cho tới lúc cảm thấy đầy ở ổ bụng thì nín thở trong phút giây rồi từ từ thở ra cho thật hết. Tiếp diễn tập lần thứ hai, sử dụng ý niệm dẫn khí nhập vào đan điền (đây là vị trí tương ứng sở hữu huyệt khí hải, nằm ở trên đường trục giữa thân thể, dưới rốn 1,5 thốn đồng thân. Khi tập luyện chỉ cần mường tượng đan điền là 1 vùng tròn lớn hay 1 quả cầu bé nằm ở giữa vùng bụng dưới. Theo y học cổ truyền, đan điền là "sinh khí chi hải" (biển của sinh khí) có vai trò rất quan yếu trong nhân thể). Tập liền trong khoảng 3 - 5 lần. Chú ý ko nên nín thở quá lâu, giảm thiểu vội vàng nôn nóng trong khi tập dượt, lúc có những biểu lộ bất thường thì cần điều chỉnh lại số lần và phương pháp luyện tập.


Từ khóa: khi cong. Có thể tìm hiểu thêm khi cong tại https://www.dkn.tv/

5 comments:

  1. Không ai tránh được sanh già bệnh chết, dù được ít bệnh sống lâu thì bệnh vẫn còn đó, cái chết vẫn chờ đó.
    Hễ còn được sanh ra thì sẽ còn già, bệnh, chết đó là điều không thể tránh khỏi.
    Điều nên hiểu là có tái sanh chứ không phải không có tái sanh
    Điều nên làm là diệt khổ, đi tới vô sanh, không còn sanh ra nữa
    HOT VIGLACERA

    ReplyDelete
  2. Trung cấp nghề là gì? Những điều cần biết về trường trung cấp nghề

    Bạn hiểu trung cấp nghề là gì và những lợi ích đem lại khi bạn học trung cấp nghề. Để nắm rõ hơn bạn chúng ta hãy đi tìm hiểu nhé!

    Điều kiện học Trung cấp nghề là gì? Có được thi THPT quốc gia không?
    Bạn cần phải đạt được những điều kiện dưới đây để có thể học trung cấp nghề nghiệp:

    Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì các bạn học sinh sau khi tốt nghiệp hệ THCS thì có thể ứng tuyển. Sau khi hoàn thành xong khóa học học viên có thể nhận bằng trung cấp nghề và sẽ không được đăng ký thi THPT quốc gia.

    Những lợi ích khi học Trung cấp nghề
    Những lợi ích khi học trung cấp nghề nghiệp mà bạn cần nắm rõ:

    Lợi ích về thời gian
    Thay bằng thời gian học 3 năm THPT và thêm 2 năm trung cấp bạn sẽ mất 5 năm để nhận được bằng thì chỉ cần 2,5 năm đến 3 năm đối với THCS để hoàn tất chương trình đào tạo trung cấp nghề.

    TÌm hiểu thêm những điều cần biết khi học Trung cấp nghề

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Khái niệm trình dược viên là gì? Trình dược viên được hiểu đơn giản là người trực tiếp môi giới kinh doanh thuốc. Giới thiệu các loại thuốc khác nhau đến các quầy thuốc, cửa hàng thuốc, nhà thuốc và bác sĩ. Trình dược viên sẽ là người hướng dẫn cho bác sĩ, dược sĩ tác dụng và cách sử dụng của từng loại thuốc mà đang có mặt trên thị trường. Bạn hãy tìm hiểu nhiều hơn về nghề trình dược viên để xem có nên lựa chọn ngành này cho bản thân không nhé!

    ReplyDelete
  5. "Tuyển dụng Account Executive: Đây là vị trí nền tảng nhất trong một agency quảng cáo, thường được những người mới ra trường hướng tới để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

    Tuyển account executive giúp doanh nghiệp có được nhân viên chuyên nghiệp chịu trách nhiệm xây dựng các chủ đề, sáng tạo ý tưởng, lên kế hoạch hỗ trợ nghiệp vụ marketing, PR, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn.

    Các account executive cũng hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm và tiếp cận với những nguồn khách hàng mới, giới thiệu và tư vấn để thu hút, biến họ thành đối tượng người dùng tiềm năng cho doanh nghiệp, chịu trách nhiệm tổng kết và báo cáo cũng chăm sóc khách hàng sau quá trình sử dụng dịch vụ.

    Xem thêm nhiều vị trí tuyển dụng khác trong ngành Marketing tại https://timviec.com.vn/marketing-pr "

    ReplyDelete